Chuyển đến nội dung chính

CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Trong dân gian có rất nhiều cách hay được áp dụng để chữa bệnh ngoài da mang lại hiệu quả cao và an toàn trong đó có bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên việc sử dụng các bài thuốc dân gian thì cần nhiều yếu tố, theo Trường thấy thì thời gian, tính kiên trì và thích ứng cơ địa mỗi người là những yếu tố cần thiết hàng đầu để bạn có thể sử dụng được các bài thuốc dân gian.
Các mẹo hay bài thuốc dưới đây được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian để chữa bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả. Mang tính chất tham khảo, Trường cũng nhận được một vài phản hồi đã áp dụng những bài thuốc này, nó không làm tình trạng bệnh nặng hơn và không gây hại gì tới sức khỏe nhưng về hiệu quả chữa bệnh thì khá nhiều ý kiến khác nhau. Nếu bạn nào đã sử dụng rồi thì chia sẻ phản hồi dưới bình luận nhé !
CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Bài viết liên quan:

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng dây chìa vôi

Dây chìa vôi hay còn gọi là dây dậu xương là một vị thuốc dùng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều căn bệnh, nhất là các bệnh về xương khớp. Dùng dây chìa vôi chữa bệnh chàm tổ đỉa cũng rất hiệu quả, an toàn cho da.

Cách dùng như sau: bạn lấy dây chìa vôi cắt vỏ mắt để chỉ lấy phần ống phơi khô, sau đó đem sao vàng hạ thổ để dùng. Mỗi lần dùng, bạn lấy khoảng 150g dây chìa vôi đã qua chế biến cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 20 phút là được. Sau đó bạn chắt lấy nước này ra tô, đem hứng sương qua đêm. Sáng ra dùng hết một lần. Dùng liên tục 3- 5 ngày là khỏi bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng củ Ráy


Dùng thân củ ráy để chữa bệnh ngoài da là bài thuốc sử dụng rất phổ biến trong dân gian. Đây là một loại cây quen thuộc nên rất dễ áp dụng.

Đối với người bệnh chàm tổ đỉa có thể dùng phần thân tiếp giáp với củ, thái lát mỏng, hoặc giã nát, đung sôi với nước, dùng nước đó ngâm vết ngứa, sau đó lau khô. Bạn có thể dùng thêm kháng sinh penicini dạng bột rắc vào.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng lá sung


CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Nguyên liệu: lá sung, lá đu đủ tía, khoai tây luộc chín

Cách dùng: bạn cho cả 3 nguyên liệu trên vào giã nhỏ để làm thuốc đắp. Trước khi dùng bạn cần rửa vùng da bị chàm tổ đỉa bằn nước chè xanh tươi (nước để thiu) rồi mới đắp hỗn hợp lên da và băng lại. Để thuốc qua đêm, sáng lấy ra rồi rửa lại bằng nước chè ấm. Thực hiện như vậy hàng ngày sẽ nhanh chóng khắc phục được bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng là trầu không và rau răm

CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN
Đây là 2 loại lá có tính sát khuẩn, khử trùng rất tốt thường đường dùng để chữa các bệnh ngoài da phổ biến trong dân gian. Kết hợp 2 loại lá này đem nấy nước đặc rồi dùng để ngâm chân, tay hay bất cứ vùng da bị chàm tổ đỉa sẽ có tác dụng làm sạch da, giảm ngứa rất tốt. Bạn ngâm chân khoảng 30 phút hoặc cho tới khi nào nước thuốc nguội thì thôi. Sau đó hãy lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ kháng sinh tetracyclin để tránh nhiễm trùng.

Cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng muối


CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Muối có tác dụng kháng khuẩn làm sạch da rất tốt, đồng thời dưỡng ẩm cho da, giảm ngứa. Do vậy dùng muối chữa bệnh chàm tổ đỉa rất đơn giản mà hiệu quả cao. 

Bạn chỉ cần dùng muối hạt đem rang cho tới khi chuyển màu rồi để nguội, sau đó dùng chà xát lên vùng da bị chàm nấm tổ đỉa. Sau khi chà xong, bạn giữ muối trên da tới khi nào cũng được. Thực hiện liệu tục như vậy trong khoảng 5-7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng dấm nuôi

Với cách nay lưu ý cho bạn là nên dùng loại dấm lên men tự nhiên như nuôi bằng đường và rượu. Dùng dấm này bôi lên vùng da bị chàm tổ đỉa khoảng 3-4 lần / ngày (sáng, trưa, chiều , tối, sau khi đã rửa sạch bằng nước lã). Khi thấy bệnh có biểu hiện giảm xuống thì có thể giảm bớt số lần thực hiện xuống. Hãy kiên trì thực hiện trong khoảng 2 - 3 tháng sẽ có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ gì, rất an toàn cho da.

Các cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng bài thuốc dân gian rất đơn giản, hiệu quả, hơn nữa còn rất an toàn và tiết kiệm. Có điều các bạn cần kiên trì thực hiện mới mau chóng mang lại hiệu quả cao chữa trị dứt điểm căn bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TRẺ VIÊM DA CƠ ĐỊA CÓ CHỮA KHỎI KHÔNG?

Hỏi: Con trai tôi được 22 tháng tuổi cháu bị nổi mẩn hết hai chân, hai tay nốt đỏ có nốt có mủ. Tôi đã cho cháu đi khám ở bệnh viện da liễu và bệnh viện nhi TƯ được kết luận là viêm da cơ địa đã cho thuốc nhưng đều không khỏi, tôi cho cháu khám cả đông y bác sỹ cho thuốc bôi và nói chỉ đỡ thôi chứ không khỏi được. Vậy xin hỏi bác sỹ bệnh của con tôi có chữa được không và khám ở đâu? Xin cảm ơn bác sỹ. (Phạm Thị Hường) Trả lời: Cháu đi khám chuyên khoa da liễu ở Bệnh viện nhi trung ương hoặc viện Da liễu là đúng chuyên khoa rồi. Cần kiên trì chữa trị cho cháu. 2. Hỏi: Tôi có đứa cháu hơn một tuổi điều kiện sinh hoạt sạch sẽ thỉnh thoảng nhà có muỗi, mỗi lần bị muỗi cắn cháu bị sưng đỏ sau đó lặn nhưng để lại 1 hột nhỏ li ti không mọng nước nhưng y như có cồi (kKhông phải như bị sưng mũ) dùng móng tay khảy cũng không ra, cả tuần cũng không thấy lặn hẳn nên làm chân tay của bé nhìn như bị ghẻ, hoa lung tung nhìn rất mất thẩm mỹ. Mong các bác sĩ chẩn đoán giúp và hướng dẫn tôi cách xử lý.

THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA

Một số hình thái của bệnh viêm da cơ địa căn cứ trên lâm sàng chia làm 3 giai đoạn với các thuốc điều trị khác nhau: Giai đoạn cấp tính: Tổn thương da là các mụn nước, sẩn, tiết dịch nhiều làm tổn thương luôn ẩm ướt, có chỗ chảy nước, có chỗ đóng vảy tiết vàng, nền da ở dưới phù nề, đỏ. Đôi khi có thể kèm theo mụn mủ do nhiễm trùng bồi phụ. Giai đoạn bán cấp: Tổn thương da khô hơn với các sẩn nổi cao hơn mặt da, sắp xếp thành đám trên nền da đỏ, phù nề nhẹ. Có thể kèm theo nhiều vết xước, tiết dịch do bệnh nhân gãi. Giai đoạn mạn tính: Tổn thương da hoàn toàn khô với các biểu hiện là một đám dày da, sần sùi, nền da thâm đen hoặc đỏ thẫm. Trên một mảng sẩn dày sừng có các khía lõm xuống trông như hằn cổ trâu do mắc bệnh lâu ngày kèm theo bệnh nhân chà xát, gãi nhiều. Có thể kết hợp biểu hiện da bàn tay, bàn chân bị khô, bong da, dày sừng, nứt nẻ kiểu á sừng. Thuốc điều trị: Các thuốc điều trị phải phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Giai đoạn cấp tính: Không nên bôi các thuốc dạng mỡ vì s

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH CHÀM SỮA Ở TRẺ

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên mắc phải bệnh chàm còn gọi là bệnh chàm sữa hay lác sữa. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sinh hoạt và gián tiếp tác động xấu tới sự phát triển thể lực của trẻ. Bệnh chàm sữa ở trẻ em nếu không được chữa trị hiệu quả ngay từ sớm sẽ dễ dẫn tới bệnh mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng tới cuộc sống của trẻ sau này. Trước hết, phụ huynh cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để từ đó biện pháp phòng tránh phù hợp và đừng quá lo lắng. Bạn nên cẩn thận và tìm hiểu đúng mức độ bệnh của con mình, tốt hơn hết nếu gần cơ sở y tế chuyên môn thì bạn đưa bé đến đó để theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bài viết liên quan: Chữa bệnh chàm sữa cho trẻ bằng mướp đắng Viêm da cơ địa ở trẻ em - Thuốc nào để chữa? Nguyên nhân gây bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ Nguyên nhân gây bệnh chàm cho đến nay vẫn chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên 2 yếu tố được xem là tác nhân phát sinh và khiến cho bệnh tái phát là do cơ địa và dị ứng nguyên. Cụ thể như sau: